Cách SEO Youtube hiệu quả nhất 2022

Cách SEO Youtube hiệu quả nhất 2022
9.0 trên 10 được 4 bình chọn

Youtube được biết đến là một trong những ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí, học tập,… của mọi người. Đây là một bộ phận do google sáng lập ra và phát triển mạnh mẽ dựa vào những video đa dạng, hấp dẫn được người dùng tải lên.

Tuy nhiên, để các video của mình được biết đến nhiều hơn bạn cần tiến hành áp dụng kỹ thuật SEO. Vậy SEO Youtube là gì?

sy121 1669193872.webp

Tổng quan về SEO Youtube

Youtube là “sân chơi” chung dành cho tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng đều có thể chia sẻ video của mình lên youtube một cách công khai. Chỉ cần các video này không vi phạm các điều khoản do nhà cung cấp đề ra.

Chính vì vậy, để video của mình được lên TOP tìm kiếm nhiều người biết đến thì việc SEO Youtube là yếu tố quan trọng và cần thiết.

SEO Youtube là gì?

Youtube là một sản phẩm do người anh cả Google sáng lập nên. Khi mở ứng dụng youtube, bạn sẽ được hòa mình vào hàng trăm hàng nghìn video khác nhau với đa dạng về chủ đề, nội dung, thời gian,…

Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao cùng một nội dung mà có video xuất hiện trước, video khác lại xếp sau?

Một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới vấn đề đó chính là áp dụng các phương pháp giúp tối ưu Youtube. Vậy Seo youtube là gì? SEO Youtube là phương pháp giúp tối ưu hóa các video được public lên Youtube.

Nhờ đó các video trở nên phù hợp, thân thiện hơn đối với bộ máy tìm kiếm của youtube. Từ đó các video này sẽ được ưu tiên hiển thị lên top đầu khi có người dùng tìm kiếm video có nội dung tương ứng phù hợp.

Ví dụ như khi người dùng tìm kiếm công thức làm bánh ngon thì video được tối ưu hóa sẽ hiển thị lên đầu tiên. Các video có nội dung tương tự sẽ bị đẩy xuống phía sau. Như vậy, video làm bánh xếp tại vị trí đầu sẽ có được lượng người xem nhiều hơn.

sy122 1669193897.webp

SEO Youtube là phương pháp tối ưu hóa video trên nền tảng youtube

Lý do nên SEO Youtube

Sự bùng nổ của mạng internet đã tạo điều kiện thuận lợi cho các trang mạng xã hội bùng nổ như google, facebook, zalo, tiktok, youtube,… Các video trở thành yếu tố đứng đầu trong lĩnh vực truyền tải nội dung thông điệp.

Mọi người tìm đến với các video nhiều hơn. Sau google, youtube trở thành ứng dụng có lượt người đăng ký và sử dụng cao thứ hai trên thế giới hiện nay.

Với hình thức digital marketing youtube bạn có thể đăng tải các video với nội dung bất kỳ lên trang chủ. Tuy nhiên, các video này cần đảm bảo phù hợp với những điều khoản và youtube đưa ra.

Nhờ vào sự đơn giản trong sử dụng, nội dung đa dạng cũng như lượng người tiếp cận lớn nên youtube là website được nhiều người sử dụng hiện nay.

Trong đó, nước ta thuộc top 5 quốc gia có lượng người dùng youtube lớn nhất. Youtube trở thành môi trường với rất nhiều tiềm năng về quảng cáo, kinh doanh và kiếm tiền.

Chính vì vậy, để video của bạn có thể đến được với nhiều người dùng hơn giữa hàng trăm, hàng nghìn video được đăng lên mỗi giờ, việc SEO Youtube là vấn đề rất cần thiết.

Bên cạnh đó, để có thể nâng cao hiệu quả bạn còn cần vạch ra cho mình kế hoạch cũng như chiến lược tối ưu hóa rõ ràng, cụ thể nhất.

Youtube xếp hạng video dựa vào những tiêu chí nào?

Thứ hạng của từng video trên youtube được sắp xếp dựa vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố này sẽ liên quan đến rất nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, người dùng vẫn là yếu tố được ưu tiên nhất. Youtube sẽ ưu tiên xếp hạng top dành cho những video có nội dung chất lượng, hữu ích đối với người dùng.

Đồng thời sẽ dựa trên những tiêu chí về tỷ lệ người xem, thời gian xem, lượng tương tác của khán giả đối với video và yếu tố tối ưu hóa.

Tỷ lệ giữ chân khán giả – Audience Retention

Một trong những tiêu chí đầu tiên để youtube xếp hạng video của bạn chính là tỷ lệ giữ chân khán giả của kênh. Để kênh có thể tồn tại và phát triển chính là dựa vào khán giả.

Khán giả tìm đến youtube là vì muốn được xem những video với nội dung hữu ích, cần thiết với bản thân. Vậy nên để có thể níu giữ chân người xem, video của bạn phải đảm bảo được các yếu tố về nội dung và chất lượng.

Nội dung của video phải phù hợp với nhu cầu tìm kiếm và thực sự hữu ích đối với khán giả. Về một chủ đề, bạn có thể triển khai thành nhiều nội dung khác nhau trong từng video. Từ đó tạo nên sự đa dạng, kích thích sự tò mò hứng thú của người xem.

Bên cạnh đó, chất lượng của video cũng là yếu tố cần được quan tâm. Không chỉ là chất lượng về mặt nội dung mà còn là chất lượng về yếu tố hình ảnh. Với các video có chất lượng hình ảnh cao, sắc nét và ấn tượng thì thứ hạng cũng sẽ được người xem nhiều hơn.

Khi video của bạn đảm bảo được các yếu tố về nội dung và chất lượng thì lượng người đăng ký kênh sẽ tăng lên. Người xem sẽ háo hức tìm kiếm và xem các video trên kênh của bạn. Đây chính là yếu tố để youtube xếp hạng vị trí cho video của bạn.

sy123 1669194029.webp

Níu giữ chân người dùng với video

Tổng thời gian xem

Yếu tố tiếp theo chính là tổng thời gian xem. Với các video có chất lượng cao về cả nội dung lẫn hình ảnh. Đồng thời chúng mang đến những giá trị hữu ích và cần thiết cho người dùng thì thời gian xem sẽ luôn cao hơn.

Khi người dùng cảm thấy yêu thích và thông tin trong video hữu ích thì lượt xem sẽ tăng cao. Đi cùng với đó là thời lượng xem của video cũng tăng lên. Với những video có lượt xem lớn youtube sẽ nâng nâng cao thứ hạng.

Tương tác của khán giả

Là một nền tảng xếp hạng video dựa trên việc ưu tiên người dùng thì sự tương tác của người xem đối với kênh là điều không thể thiếu.

Tỷ lệ tương tác giữa khán giả và video càng cao thì chứng tỏ video này thực sự hữu ích. Đồng thời, người xem cũng thực sự dành sự quan tâm đặc biệt tới video này.

Lượt xem, lượt chia sẻ, bình luận hay lượt thích,… là những yếu tố thể hiện tỉ lệ lượng tương tác giữa người xem và video.

Lượt tương tác là yếu tố vô cùng quan trọng. Tương tác của người dùng với kênh youtube và video sẽ là yếu tố giúp video của bạn lên top.

Lượng tương tác càng cao càng chứng tỏ được chất lượng và giá trị của nội dung video. Từ đó nâng cao thứ hạng của sản phẩm trên top tìm kiếm của youtube.

sy124 1669194102.webp

Tương tác với người dùng

Video có được tối ưu hay không

Tối ưu hóa video cũng là yếu tố được youtube dựa vào để xếp thứ hạng của video. Khi bạn thực hiện SEO Youtube, các video sẽ được tiến hành tối ưu một cách tốt nhất, phù hợp với sự kiểm duyệt của youtube.

Về nội dung của video cần đảm bảo chất lượng cao, không vi phạm quy tắc cộng đồng do youtube đưa ra.

Cùng với đó bạn còn phải chú ý đến tiêu đề của video, kích thước của video,… Như vậy, khi up video lên youtube, sản phẩm của bạn mới nhận được đánh giá cao và lọt top xếp hạng cao.

Cách tối ưu video đăng lên Youtube

Như đã đề cập ở trên, SEO Youtube là cách để tối ưu hóa giúp các video trên kênh của bạn trở nên thân thiện phù hợp với tìm kiếm của youtube. Từ đó giúp các video có thể xuất hiện tại thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Vậy cách tối ưu video khi đăng lên youtube cần đáp ứng các yêu cầu nào?

Video có độ dài phù hợp

Một video có độ dài phù hợp là tiêu chí quan trọng để tối ưu hóa video trên youtube một cách hiệu quả. Độ dài video chính là thời gian bạn níu giữ người xem trên kênh của mình. Youtube cũng rất thích việc người dùng hoạt động lâu trên nền tảng của mình.

Nếu bạn có thể tạo nên một video có độ dài tốt hơn so với các video cùng chủ đề của đối thủ. Tỷ lệ video của bạn được xếp top là rất cao. Tuy nhiên, để đạt được điều này nội dung trong video của bạn cần đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, thú vị và ý nghĩa rõ ràng.

Bạn không nên thực hiện một video có thời lượng quá dài mà nội dung không logic, dài dòng và không có nội dung cụ thể. Điều này sẽ khiến bạn mất đi một lượng lớn người xem và bị youtube đánh giá không cao.

Mỗi một video được tạo nên cần có lượng thời gian phù hợp. Không quá dài và quá ngắn. Nội dung xuyên suốt trong thời gian chạy video phải rõ ràng, hấp dẫn. Thông thường, mỗi video chỉ nên có thời lượng từ khoảng 5 đến 10 phút là hợp lý nhất.

Tiêu đề video phải chuẩn SEO

Tương tự như việc tiến hành SEO trên google, SEO Youtube cũng cần đáp ứng yêu cầu đầu tiên chính là tiêu đề chuẩn SEO. Để tạo được một tiêu đề chuẩn SEO, tên video của bạn bắt buộc phải chứa từ khóa chính.

Bên cạnh từ khóa chính, tiêu đề còn có sự thu hút. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa tỷ lệ người dùng click chuột vào video.

Như vậy, lượt xem sẽ tăng cao. Khi lượt xem video của bạn tăng lên, youtube sẽ mặc định video của bạn tốt hơn so với video top 1. Từ đó video của bạn có thể vượt lên đạt vị trí cao nhất khi được tìm kiếm.

sy125 1669194190.webp

Tiêu đề video cần chuẩn SEO

Video phải có mô tả ngắn gọn thu hút

Mô tả là nội dung thông tin được đặt nằm ngay dưới các video. Phần mô tả này cung cấp đến người xem những thông tin khái quát về nội dung của video. Chính vì vậy, bạn cần trình bày rõ ràng, ngắn gọn để người xem có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin.

Đồng thời, phần mô tả cũng là nội dung giúp youtube có thể hiểu và đánh giá về nội dung video của bạn. Vai trò của mục mô tả trong video khi đăng lên youtube vì thế rất quan trọng.

Khi viết nội dung phần mô tả, bạn cần đảm bảo trong đó có chứa từ khóa chính. Nội dung của bài viết mô tả phải có độ dài khoảng 500 từ. Nếu có link bài viết cụ thể, bạn nên đính kèm cả link vào để người xem có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên, bạn nên phân bố từ khóa phù hợp, tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thông tin trong phần này.

Với phần mô tả đạt chuẩn, video của bạn sẽ trở nên chuẩn SEO Youtube. Đi cùng với đó là người xem yêu thích và xem video nhiều hơn. Từ đó youtube sẽ có đánh giá cao về video và đưa chúng lên top cao trong tìm kiếm.

Video phải có ảnh minh họa

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong cách tối ưu video trên youtube chính là ảnh đại diện. Mỗi một video cần có ảnh đại diện cho riêng mình.

sy126 1669194253.webp

Video cần có hình ảnh đại diện thu hút

Những ảnh minh họa này sẽ giúp tăng sự thu hút của video đối với người xem. Từ đó giúp nâng cao lượt xem của video một cách hiệu quả.

Từ khóa cần chứa trong tag của video

Yếu tố cuối cùng không thể thiếu đối với mỗi video khi tiến hành tối ưu chính là thẻ tags. Thẻ tags này sẽ chứa trong đó những từ khóa liên quan đến nội dung của video.

Khi người xem tìm kiếm có nội dung liên quan đến từ khóa hoặc thẻ tag thì video của bạn sẽ được hiển thị tại mục tìm kiếm.

Để có thể sở hữu cho mình những thể tag liên quan đến nội dung video một cách chất lượng, bạn có thể sử dụng phần mềm Tubebuddy. Với phần mềm này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc tạo thẻ tag cho video của mình.

Cách SEO Youtube chỉ trong 7 bước

SEO Youtube là phương pháp nhanh nhất để kênh youtube của bạn được nhà cung cấp xếp lên top tìm kiếm hàng đầu. Dưới đây là 7 bước giúp người dùng tối ưu hóa kênh youtube một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Phân tích từ khóa Youtube

Từ khóa trên youtube cũng đóng vai trò như trên google. Để có thể tạo chuẩn SEO cho các video, từ khóa là yếu tố người dùng cần chú ý nhất. Thông qua danh sách từ khóa, mọi người có thể tạo nên nội dung video phù hợp.

Để tiến hành phân tích từ khóa, bạn có thể sử dụng các gợi ý từ youtube. Khi bạn gõ nội dung trên thanh tìm kiếm, các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất sẽ xuất hiện. Tận dụng lợi thế này, bạn có thể tổng hợp và phân tích cho mình một lượng lớn từ khóa thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những gợi ý từ bên mạng google. Cũng tương tự như việc tìm kiếm tại youtube, bạn hãy gõ nội dung mình cần tìm. Những từ khóa xuất hiện sẽ là từ khóa ngành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ khác để tìm kiếm danh sách từ khóa phù hợp.

sy127 1669194353.webp

Phân tích từ khóa youtube

Lọc từ khóa phù hợp với danh sách

Sau khi bạn đã có được cho mình danh sách từ khóa, bước tiếp theo cần làm chính là tiến hành lọc từ khóa sao cho phù hợp nhất.

Những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất sẽ được tận dụng. Đồng thời, từ khóa trùng lặp, không có nghĩa,… sẽ bị loại bỏ.

Thông qua những bộ từ khóa phù hợp này, bạn có thể sáng tạo nên những nội dung tương ứng. Đảm bảo nội dung video chất lượng cao và thú vị nhất.

sy128 1669194388.webp

Lọc từ khóa phù hợp

Cải thiện high-retention

Nếu bạn muốn cải thiện vị trí xếp hạng của video bên cạnh lượng người truy cập vào xem thì bạn còn cần phải níu giữ được người xem tại video của mình trong thời gian lâu nhất. Thời gian người dùng xem video sẽ được gọi là audience retention.

Khi người dùng xem càng lâu thì việc họ truy cập vào quảng cáo là rất lớn. Đây chính là mong muốn của youtube. Chính vì vậy, khi video của bạn níu giữ được người xem lâu hơn thì youtube sẽ nâng thứ hạng của video lên cao.

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng

Một trong những vấn đề quan trọng bạn không nên bỏ qua khi tiến hành SEO Youtube chính là tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng.

Những yếu tố này sẽ bao gồm: bình luận của người xem, lượt chia sẻ video, lượt đăng ký, tỷ lệ mở xem video, lượt thích và độ dài của video.

sy129 1669194439.webp

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của video

  • Lượng bình luận

Khi người xem tích cực bình luận trong video của bạn chứng tỏ là họ hứng thú với nội dung. Điều này cũng thông báo tới youtube về sự hữu ích của video. Từ đó, trang chủ sẽ tự động đưa video của bạn lên thứ hạng cao hơn các video ít bình luận khác.

Để có thể gia tăng bình luận, bên cạnh tạo nên một video chất lượng, bạn cũng cần trả lời thường xuyên.

Việc bạn phản hồi vừa tạo ấn tượng tốt với khách hàng, vừa gia tăng lượt bình luận. Đối với video quảng cáo sản phẩm, bạn còn có thể chốt đơn sản phẩm hiệu quả.

  • Lượt chia sẻ video

Lượng chia sẻ cũng sẽ tác động tới vị trí video của bạn. Khi mọi người chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác, youtube sẽ nhận định sự hữu ích và chất lượng tốt của video. Từ đó nâng cao thứ hạng trên tìm kiếm.

Bên cạnh đó, khi người dùng chia sẻ lên các trang xã hội khác, video và kênh của bạn sẽ đến gần hơn với nhiều người dùng khác. Đây là một lợi thế để bạn quảng bá cho video và kênh youtube của mình.

Vậy nên, việc liên kết kênh youtube với các nền tảng mạng xã hội khác như facebook, zalo,… là rất cần thiết.

  • Lượng người đăng ký kênh

Chỉ khi kênh youtube của bạn mang đến những video hấp dẫn, có giá trị đối với người xem thì họ mới đăng ký. Chính vì vậy, khi có thêm một người dùng đăng ký kênh youtube của bạn đây được xem là một điều tích cực.

Bạn có thể kêu gọi mọi người đăng ký kênh youtube của mình bằng cách chèn thêm lời kêu gọi mỗi khi sắp kết thúc video. Hiệu quả chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy bất ngờ đấy.

  • Lượt người mở xem video

Một video có lượt người click và xem cao thì sẽ nhận được đánh giá rất cao từ youtube. Ngược lại, nếu video đó bị bỏ qua nhiều lần đây sẽ là một dấu hiệu xấu dành cho kênh của bạn.

Youtube sẽ căn cứ một phần vào yếu tố lượng người xem để quyết định sẽ tăng hay giảm vị trí xếp hạng video của bạn. Để có thể tăng lượt người xem, bạn có thể thiết kế ảnh đại diện hấp dẫn. Đi cùng với đó là tiêu đề ngắn gọn, thu hút.

  • Lượt thích

Lượt thích mỗi video sẽ chứng tỏ được tính hữu ích của nội dung video. Lượt thích cao sẽ chứng tỏ video đó có nội dung phù hợp với nhiều người dùng.

Ngược lại khi lượng dislike tăng cao thì video của bạn sẽ được đánh giá là không phù hợp. Từ đó, youtube sẽ đưa ra vị trí xếp hạng phù hợp cho video của bạn.

  • Thời lượng của video

Một video nên được xây dựng với độ dài phù hợp. Thông thường, video có độ dài tốt sẽ có tỷ lệ được xếp tại vị trí đầu cao hơn.

Tuy nhiên, nội dung trong video cần được sản xuất chất lượng, không bị “loãng”. Các video có nội dung hấp dẫn thì dù dài hay ngắn đều có thể níu giữ được người xem một cách hiệu quả nhất.

SEO video đẩy lên top cao

Việc tiến hành SEO video thành công cũng sẽ giúp đẩy video và kênh youtube của bạn lên xếp hạng cao. Vậy cần tiến hành SEO video như thế nào? Trước hết bạn cần chèn từ khóa vào trong các video một cách hợp lý.

Từ khóa khi được nhắc tới rõ ràng trong video sẽ giúp youtube đánh giá và hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải. Từ khóa nên được đặt tại các mục tiêu đề, phần mô tả và các thẻ tags.

Tiến hành quảng bá video

Để video và kênh youtube của bạn được mọi người biết đến rộng rãi, việc quảng bá video là điều không thể thiếu. Quảng bá video hiệu quả sẽ giúp bạn gia tăng lượt tương tác cho video và kênh youtube.

Người dùng có thể tiến hành quảng bá video của mình thông qua hai phương pháp; quảng bá trực tiếp trên youtube và quảng bá trên các phương tiện khác.

  • Quảng bá trên nền tảng youtube

Có rất nhiều cách để bạn có thể quảng bá video của mình một cách công khai hợp lý trên youtube.

Đối với những video mới, bạn có thể đưa chúng lên thay thế vị trí video giới thiệu về kênh youtube. Điều này sẽ giúp cho video gia tăng lượt xem và được mọi người biết đến nhiều hơn.

Bạn cũng nên lựa chọn thời điểm đăng video mới một cách thích hợp. Khi đăng video nên lựa chọn khoảng thời gian mọi người rảnh rỗi, có nhiều người người đang xem youtube.

Hãy luôn tương tác nhiệt tình với người xem. Thông qua phần bình luận, bạn còn có thể giới thiệu sản phẩm và chốt đơn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần mô tả để giới thiệu thông tin về các video có nội dung liên quan đến vấn đề. Ghim bình luận để video của bạn có thể tiếp xúc nhiều hơn với người xem. Từ đó nâng cao cơ hội được biết đến, gia tăng lượt người click vào video.

Với những người dùng đã đăng ký kênh, bạn có thể gửi thông báo đến họ mỗi khi kênh đăng video mới. Người dùng sẽ nhận được thông báo và vào xem video. Một phương thức đạt hiệu quả tốt hơn chính là chạy quảng cáo youtube.

sy130 1669194606.webp

Quảng bá video của mình trực tiếp trên youtube

  • Thực hiện quảng cáo trên các nền tảng khác

Bên cạnh việc quảng bá trực tiếp trên youtube, bạn có thể giới thiệu video của mình trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Với nội dung video hữu ích, phù hợp với ự quan tâm tìm kiếm của những người dùng, hội nhóm trên các mạng xã hội ngoài youtube bạn có thể giới thiệu và đăng tải video của mình.

Với các bài đăng trên website của mình, bạn cũng nên đính kèm thêm những video có nội dung phù hợp để minh họa. Điều này vừa giúp website của bạn trở nên hấp dẫn, thú vị hơn vừa giúp gia tăng lượt xem và hiểu biết về video.

Hướng dẫn tạo backlink cho video Youtube

Bước thứ 7 trong SEO Youtube chính là tạo backlink cho video. Bạn cần tạo một bài viết chất lượng. Nhớ chèn phần link của video vào nội dung của bài viết một cách phù hợp.

Sau khi đã có bài viết, bạn cần tiến hành đăng bài viết này lên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo blog nhúng link của video vào những fanpage hoặc bài viết có nội dung phù hợp.

Việc xây dựng backlink cần có sự đầu tư về mọi mặt để có thể tạo nên được một backlink chất lượng, uy tín.

sy131 1669194667.webp

Tạo backlink cho video youtube

Các chiến lược cách SEO Youtube hiệu quả

Youtube mới thực sự nở rộ trong mấy năm gần đây. Những tiềm năng thực sự của nền tảng công nghệ này cũng vì thế mới được biết đến rộng rãi. Chính vì vậy, SEO Youtube chưa được thực hiện mạnh mẽ như SEO Google.

Tuy nhiên, tối ưu hóa nội dung video trên youtube vẫn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các SEOer. Các chiến lược trong tối ưu youtube đang được các SEOer áp dụng có thể kể đến như:

SEO video Youtube

SEO video Youtube là chiến lược đơn giản nhất khi thực hiện SEO Youtube. Chiến lược này thường dành cho những người mới bắt đầu học và tìm hiểu về cách tối ưu hóa video.

Tương tự như SEO trên google, các seoer youtube cũng tiến hành SEO từng video. Mỗi video sẽ có những nhóm từ khóa tương ứng. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa tương ứng sẽ xuất hiện video.

sy132 1669195004.webp

SEO video youtube

SEO đề xuất Youtube

Khi truy cập vào youtube, các video hiển thị lên phía trên chính là những nội dung được youtube đề xuất cho người xem.

Những video được đề xuất này sẽ có nội dung tương tự như các video nhận được sự quan tâm của người dùng trong những lần tìm kiếm hay xem trước đó.

Khi áp dụng SEO đề xuất, các video của bạn sẽ có cơ hội hiển thị trên danh mục đề xuất của youtube. Điều này sẽ giúp cho video của bạn được biết đến và gia tăng về lượt truy cập.

Phương pháp SEO đề xuất video là sử dụng những nhóm từ khóa và thẻ của các video cụ thể mà bạn muốn video của mình được sắp xếp nằm sau chúng. Với phương pháp này, video của bạn có thể xuất hiện sau những video được lên top cao trên youtube.

Tuy nhiên, đây là phương pháp rất dễ sử dụng. Mọi người đều có thể áp dụng cho việc tối ưu video của kênh mình. Như vậy, bạn cần có phương pháp tối ưu hóa tốt hơn và không nên quá phụ thuộc vào chiến lược này.

SEO playlist Youtube

Playlist trên youtube là danh sách tập hợp các video có cùng nội dung thuộc một kênh bất kỳ. Trên một kênh youtube có thể tồn tại rất nhiều playlist. Đồng thời một video cũng có thể thuộc một hoặc nhiều playlist khác nhau.

Thực hiện SEO playlist Youtube tức là đưa cả playlist các video cùng chủ đề lên top xếp hạng của youtube. Khi playlist xuất hiện đầu tiên của tìm kiếm sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với người dùng.

Mọi người có thể xem lần lượt từng video với nội dung phù hợp với nhu cầu mình cần tìm kiếm. Như vậy, kênh sẽ níu kéo và giữ chân người xem tốt hơn.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này khá khó khăn. Bạn cần có sự đầu tư và kế hoạch thực hiện rõ ràng. Thông thường, chiến lược SEO playlist youtube thành công đều thuộc những kênh chiếu phim dài tập hoặc các nội dung từng phần thuộc một chương trình nào đó,…

sy133 1669195321.webp

Seo playlist youtube

Cách SEO kênh Youtube

SEO kênh youtube là một chiến lược rất khó để có thể thực hiện thành công. Để có thể áp dụng chiến lược này đòi hỏi chủ kênh phải có được kiến thức vững chắc về SEO Youtube cũng như thời gian và sự đầu tư về mọi mặt.

Khi đề cập đến cách làm youtube hiệu quả, người ta sẽ nghĩ ngay đến SEO tên kênh và SEO từ khóa thuộc chủ đề bất kỳ của kênh. Để khi gõ tên từ khóa từ kênh Youtube hoặc 2 hay nhiều video thuộc kênh sẽ hiển thị trên trang chủ youtube.

Khi kênh của bạn sở hữu lượng người đăng ký lớn, lượng chủ đề video đa dạng cũng như tỷ lệ người xem tương tác cao thì mức độ thành công khi sử dụng chiến lược này sẽ lớn hơn.

SEO Youtube tổng thể

SEO tổng thể là chiến lược SEO bao gồm tất cả các chiến lược được đề cập phía trên. Khi thực hiện chiến lược này, chủ kênh phải có kiến thức, sự đầu tư và kế hoạch thực hiện rõ ràng, bài bản nhất.

Thời gian để nhận thấy kết quả của quá trình SEO tổng thể không hề ngắn. Tuy nhiên, kết quả mang lại sẽ khiến mọi người vô cùng hài lòng nếu thành công.

Với SEO tổng thể khi thành công bạn có thể đứng vững trên top youtube một cách bền vững, an toàn.

sy134 1669195389.webp

Dịch Vụ Marketing Online

Dạy kinh doanh online
Quảng cáo Shopee (5 triệu/tháng)
Quảng cáo Lazada (5 triệu/tháng)
Quảng cáo Tiki (5 triệu/tháng)
Quảng cáo Sendo (5 triệu/tháng)
Quảng cáo TikTok (3 triệu/ tháng)
Quảng cáo Facebook (4 triệu/1 tháng)
Quảng cáo Instagram (4 triệu/1 tháng)
Quảng cáo Zalo (4 triệu/ 1 tháng)
Quảng cáo Adwords (2 triệu/tháng)
Quảng cáo Google Remarketing bám đuôi (5 triệu/tháng)
Quảng cáo Google Banner (5 triệu/ tháng)
Quảng cáo Youtube (3 triệu/tháng)
Quảng cáo Diễn Đàn (2,5 triệu/tháng)
Thiết kế web (2 triệu/web)
Thiết kế diễn đàn (3 triệu/Forum)
SEO webSEO từ khóa (4 triệu/2 tháng)
SEO Map bản đồ (4 triệu/cụm từ)
Quảng cáo Google Map
Tăng like Fanpage (1.5 triệu/1.000 likes)
Tăng chia sẻ Livestream
Tăng theo dõi Facebook cá nhân
SEO kênh Youtube (5 triệu/tháng/ tạo 26 videos clip/tăng 500 Subscribers)
Tăng theo dõi kênh Youtube (5 triệu/3.000 subscribers)
Tăng 4,000 giờ xem kênh Youtube (3 triệu)
Phần mềm bám đuôi khách hàng trên Google : 1 triệu
Phần mềm SEO web
Phần mềm copy bài
Hệ thống kinh doanh online
Email Marketing (2,5 triệu/100k mail)
Cho thuê nhân viên marketing (4,5 triệu/tháng)
Cho thuê nhân viên chạy quảng cáo (5 triệu/tháng)
+ Cho thuê nhân viên chốt đơn hàng (5-7 triệu/tháng/ca sáng hoặc ca tối)
Cho thuê nhân viên gọi điện cho khách (5 triệu/tháng/200KH – 8 triệu/tháng/400KH)
Tối ưu gian hàng ShopeeLazadaTikiSendo : 4 triệu/tk
+ Nhận thiết kế logo, banner đẹp giá rẻ
Dịch vụ chụp hình (6 triệu/ 8 tiếng)
Dịch vụ quay phim (6 triệu/ 8 tiếng)
Dịch vụ chỉnh sửa video clip
Dịch vụ chăm sóc fanpage
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
Cho thuê người mẫu, ca sĩ, diễn viên
Cho thuê phòng studio để chụp hình : 500k/4 tiếng (bao gồm thiết bị như : máy tính, máy in để in kịch bản, máy lạnh, ghế sofa + bàn và tường nền trắng), Nếu thuê 8 tiếng giá còn 800k.

Gọi 091.7450.205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Cần Tư Vấn? rdnone-mail
icon-mess
icon-zalo
icon-tele